mới nhất

Theo dõi Mẹo Iphone trên các mạng xã hội.

Friday, May 24, 2013

Một số thuật ngữ cơ bản và dễ hiểu nhất mà các tín đồ Iphone nên biết(Phần 1)

Sau đây là một số khái niệm, thuật ngữ cơ bản và dễ hiểu nhất về các chế độ, các ký hiệu ... của Iphone mà mình tổng hợp giúp các bạn mới sử dụng Iphone có thể dễ dàng nắm được để tùy biến chú dế Iphone, tránh các thất thoát đáng tiếc trong quá trình sử dụng iPhone do không nắm rõ các khái niệm.

Iphone Lock là gì?

Là Iphone được sản xuất để chỉ sử dụng Sim của một nhà mạng nhất định, Iphone này sẽ không nhận Sim khi lắp Sim của một nhà mạng khác. Mọi người hay gọi là Iphone phiên bản khóa mạng.

Khi mua Iphone Lock khách hàng phải ký hợp đồng cam kết sử dụng dịch vụ của nhà mạng đó, nếu muốn sử dụng Sim của một nhà mạng khác thì khách hàng phải trả thêm chi phí để mua Code Unlock Iphone. Chính vì vậy giá của Iphone Lock luôn rẻ hơn giá của Iphone phiên bản quốc tế nhưng sử dụng Iphone Lock của nhà mạng thì khách hàng thường sẽ được giảm về cước phí dịch vụ của nhà mạng đó.

Iphone World là gì?

Hay còn gọi là Iphone phiên bản quốc tế là loại Iphone có thể sử dụng Sim của bất kỳ nhà mạng nào trên thế giới.

DFU Mode là gì?

DFU Mode là chế độ đưa Iphone về trạng thái mà bạn có thể restore lại Iphone.
Để đưa Iphone về trạng thái DFU Mode click vào đây: Đưa Iphone về trạng thái DFU Mode

Restore Iphone là gì?

Restore Iphone là quá trình làm thay đổi phiên bản IOS của Iphone, quá trình này có thể là nâng cấp(Update) hoặc hạ cấp(Downgrade) phiên bản IOS cho Iphone.

Recover Mode là gì?

Recover Mode là trạng thái đầu khi bắt đầu restore, iBoot được thực thi nhằm kiểm tra xem Firmware cài đặt có hợp lệ hay không. Firmware hợp lệ là firmware có phiên bản(Version) lớn hơn hoặc bằng với phiên bản mà Iphone đang chạy do đó nếu muốn hạ cấp firmware(Downgrade) thì không đưa Iphone về chế độ này.
Để đưa Iphone về chế độ Recover Mode bạn làm như sau:

- Bước 1:
Tắt Iphone và kết nối cáp với máy tính của bạn.

- Bước 2:
Bấm phím Home và nút Power cùng 1 lúc, đến khi Logo quả táo khuyết hiện ra thì bạn nhả nút Power ra.

- Bước 3:
Giữ phím Home cho đến khi màn hình Iphone xuất hiện biểu tượng Itunes và hình chiếc cáp, như vậy bạn đã đưa Iphone về chế độ Recover Mode.

Firmware là gì?

Là hệ điều hành IOS của Iphone, nó còn được ví là linh hồn của Iphone. Cũng như máy tính có các phiên bản(Version) khác nhau(Ví dụ: Windows Me, Windows XP, Windows7, Windows8 ...) thì Iphone cũng có những phiên bản khác nhau.

Custom Firmware là gì?

Là firmware đã được người dùng chỉnh sửa, thường thì khi bạn restore xong từ firmware này thì Iphone của bạn đã được Jailbreak sẵn. Tùy vào người tạo ra custom firmware mà phiên bản custom đó sẽ nâng cấp Baseband(Upgrade Baseband) hoặc không nâng cấp Baseband iphone của bạn sau khi restore thành công.

Firmware chuẩn là firmware được download chính thức từ trên trang download của Apple, các firmware đã bị thay đổi, chỉnh sửa bởi người dùng là custom firmware. Có 2 loại custom firmware:
- Firmware unactivated: là firmware được sử dụng cho phiên bản Iphone Lock.
- Firmware hactivated: là firmware dùng cho phiên bản Iphone Lock khi bạn muốn sử dụng Sim của các nhà mạng khác. Sử dụng loại firmware này để Unlock Iphone.

Baseband là gì?

Baseband là một phần mềm điều khiển tất cả các hoạt động của Iphone mà có liên quan tới sóng điện thoại của bạn, baseband giúp Iphone nhận diện ra loại thẻ sim khi lắp vào nó(Nhận diện nhà mạng, GSM/CDMA, ...) và hiểu đơn giản là nó giúp chúng ta: nghe, gọi, nhắn tin, sử dụng các dịch vụ 2G, 3G ...

Khi restore có thể làm thay đổi baseband của Iphone, những bạn sử dụng iphone phiên bản lock cần chú ý nhất đến baseband vì khi baseband bị thay đổi có thể sẽ không unlock được iphone nữa, và tất nhiên là bạn sẽ không thể sử dụng các dịch vụ của nhà mạng là: nghe, gọi, nhắn tin ... nữa!

Nguồn: http://www.meoip.com/
-------------------------------------------------------- Hết Phần 1 ---------------------------------------------------------


0 comments: